Thủ Thuật Sử Dụng Apple Watch Có Thể Bạn Chưa Biết

Sở hữu Apple Watch đã lâu, bạn đã biết cách sử dụng những thủ thuật cực kỳ hữu ích này chưa? Trong bài viết này, Táo Trắng sẽ cùng bạn khám phá thêm các tính năng sử dụng Apple Watch thú vị mà bạn có thể “vô tình” bỏ qua.

8 Thủ Thuật Sử Dụng Apple Watch Giúp Ích Cho Người Dùng

Nhiều tính năng cực kỳ hữu ích trên Apple Watch với mục đích hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. “Thật tiếc” nếu người dùng bỏ qua những tính năng này trên Apple Watch. Táo Trắng sẽ hướng dẫn các bạn cách tận dụng triệt để tính năng trên Apple Watch dưới đây.

Sử Dụng Apple Watch Để Tìm iPhone

Kết nối Apple Watch với iPhone trở nên dễ dàng hơn khi thực hiện các thao tác đơn giản. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Apple Watch để tìm kiếm iPhone nhanh chóng bằng cách nhấn giữ nút Pinging iPhone trên Control Center. Apple Watch có thể phát ra âm thanh giúp bạn tìm thấy iPhone nếu bạn vô tình “để lạc” mất. 

Gửi Tin Nhắn Từ Apple Watch

Thủ thuật sử dụng Apple Watch soạn và gửi tin nhắn không chỉ bao gồm văn bản. Mà còn có hình ảnh, biểu tượng, nhãn dán Emoji và clip âm thanh. Bạn cũng có thể gửi tiền thông qua Apple Pay và cho mọi người biết bạn đang ở đâu bằng cách bao gồm vị trí của bạn trong tin nhắn.

Cách Tạo Tin Nhắn Từ Apple Watch

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tin Nhắn trên Apple Watch
  • Bước 2: Cuộn đến đầu màn hình, sau đó chạm vào Tin nhắn mới
  • Bước 3: Chạm vào Thêm liên hệ, chạm vào một liên hệ trong danh sách.
  • Bước 4: Thực hiện thao tác tùy chọn như sau: giọng nói, danh sách, số điện thoại.
  • Bước 5: Chạm Tạo Tin Nhắn >> Soạn nội dung bạn cần Gửi.

gui-tin-nhan-tren-apple-watch

(***) Xem thêm tính năng gửi tin nhắn trên Apple Watch trong bài viết tiếp theo hoặc cách sử dụng Apple Watch.

Thủ Thuật Sử Dụng Tính Năng Time Travel Trên Apple Watch

Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng xem mọi hoạt động trên lịch. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy làm theo các bước sau: mở ứng dụng Watch trên iPhone. Sau đó nhấn Watch > Time Travel.

thu-thuat-su-dung-apple-watch-

Thủ Thuật Sử Dụng Tắt Tiếng Trên Apple Watch

Đôi khi thông báo có thể làm bạn xao nhãng hoặc mất tập trung khi làm việc. Do đó, bạn có thể chọn nhận thông báo trong trạng thái im lặng (tắt tiếng) như sau:  mở ứng dụng Watch trên iPhone >> chọn My Watch (Đồng hồ của tôi) >> tìm Sounds & Haptics (Âm Thanh và Cảm ứng) >> Cover to Mute (Che để tắt tiếng).

thu-thuat-su-dung-apple-watch-

Điều Chỉnh Mục Tiêu Vận Động Trong Ngày

Bạn có thể tùy chỉnh mục tiêu vận động trong ngày phù hợp cho mình. Bằng cách vào tính năng Activity trên Apple Watch >> Nhấn và giữ vào mặt đồng hồ để hiển thị menu Force Touch >> Chọn Change Move Goal và thay đổi thông số theo ý muốn > Update.

Kiểm Tra Thời Gian Mà Không Cần Bật Sáng Toàn Bộ Màn Hình

Đây là thủ thuật sử dụng Apple Watch giúp người dùng tiết kiệm pin tốt hơn. Bạn xoay nút cuộn tròn, màn hình sẽ dần dần sáng lên. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra thời gian mà không cần nâng cổ tay lên và bật sáng toàn bộ màn hình.

Thủ Thuật Sử Dụng Watch Series Cho Airpods

Airpods có thể kết hợp Apple Watch để trải nghiệm nhiều tính năng thú vị và hữu ích cho người dùng. Chẳng hạn như thao tác điều khiển âm lượng Airpods trên Apple Watch bằng cách xoay nút xoay tròn lên hoặc xuống. 

Điều Khiển Camera iPhone Của Bạn Từ Xa Trên Apple Watch

Mặc dù Apple Watch không thể tự chụp ảnh. Nhưng nó có thể điều khiển cho camera trên iPhone thực hiện thao tác này từ xa. Bạn đặt iPhone ở vị trí mong muốn. Sau đó mở ứng dụng Máy Ảnh trên Apple Watch. Ứng dụng sẽ kích hoạt camera trên điện thoại. Bây giờ bạn có thể trải nghiệm sử dụng camera iPhone từ xa trên Apple Watch. 

Trên đây là 8 thủ thuật sử dụng hữu ích giúp bạn tận dụng tối đa Apple Watch. Hy vọng giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc đồng hồ thông minh này! Đón xem và theo dõi bài viết thường xuyên trên website, fanpage Táo Trắng bạn nhé.