Tai Nghe Airpods Bị Tụt Pin Nhanh: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Tai nghe Airpods bị tụt pin luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ giới người dùng; bởi chúng thường hay gặp lỗi tự tụt pin ngay cả khi không sử dụng. Vậy là đâu là nguyên nhân và cách khắc phục cho trường hợp này? Hãy cùng tìm hiểu thông tin bài viết dưới đây.

tai-nghe-airpods-tut-pin-nhanh

1. Nguyên Nhân Tai Nghe Airpods Tự Tụt Pin Khi Không Sử Dụng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tai nghe Airpods của bạn bị sụt pin nhanh chóng như “xả lũ”. Dưới đây là một số trường hợp phổ biến bạn thường thấy như:

  • Sử dụng không ngừng nghỉ.
  • Cắm sạc không đúng cách.
  • Kết nối quá nhiều thiết bị.
  • Airpods bị chai pin.
  • Phần mềm sử dụng không tương thích.

Cho dù bất kể nguyên nhân nào thì người dùng cũng không nên quá vội vã bỏ chúng mà mua mới; hoặc mang ra cửa hàng để sửa chữa Airpods sẽ rất tốn chi phí. Bởi vậy, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục lỗi hư tổn pin Airpods thông qua các gợi ý chia sẻ ở phần tiếp dưới đây. 

2. Những Cách Khắc Phục Tình Trạng Tụt Pin Nhanh Ở Tai Nghe Airpods

tai-nghe-airpods-tut-pin-nhanh

Trong quá trình sử dụng, bạn không thể tránh khỏi tình trạng Airpods nhanh hết pin. Với các nguyên nhân đưa ra ở trên, bạn có thử khắc phục chúng thông qua một số cách ở dưới đây:

Reset Tai Nghe Airpods Bị Tụt Pin

Cách thông dụng nhất là cái đặt lại thiết bị và kết nối lại. Đa phần có giải quyết các lỗi nhỏ; hoặc mới phát sinh. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Bỏ tai nghe trong hộp > đóng nắp rồi mở ra khoảng 15 ~ 30 giây
  • Bước 2: Sau đó nhấn giữ nút phía sau hộp cho đèn chuyển màu từ vàng hổ phách sang trắng khoảng 3 giây rồi buông tay ra.
  • Bước 3: Thực hiện kết nối lại với các thiết bị như iPhone xem có khắc phục lỗi được chưa?

Vệ Sinh Tai Nghe Airpods

Thực tế, việc “lười” vệ sinh Airpods cũng là nguyên nhân dẫn đến pin Airpods bị ảnh hưởng. Hãy thường xuyên chăm sóc, loại bỏ các vết bụi bẩn, mồ hôi tích tụ lâu ngày; đặc biệt ở cổng sạc, màng loa để không làm gián đoạn quá trình truyền tải năng lượng. 

Sắm Phụ Kiện Để Tránh Làm Rơi Airpods Xuống Nước, Đất

Các tác động lực bên ngoài có thể làm ảnh hưởng “nghiêm trọng” đến bên trong tai nghe; chẳng hạn như pin. Do vậy, bạn hãy hạn chế các trường hợp này bằng cách:

  • Sắm hộp đựng Airpods có móc khóa
  • Dán skin Airpods chống trầy
  • Thay đổi thói quen sử dụng

Thay Pin Tai Nghe Airpods Bị Tụt Pin Nhanh

Trong trường hợp pin bị chai, hoặc không sửa lỗi được. Thì tốt nhất là nên thay mới pin cho tai nghe. Thay pin tai nghe Airpods mới không chỉ giúp sửa lỗi; mà còn tiết kiệm chi phí mua mới hoàn toàn. Giúp hoạt động thiết bị nhanh chóng cải thiện và hoạt động tốt hơn. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn về cách khắc tai nghe Airpods bị tụt pin nhanh. Từ đó, bạn có hướng xử lý tốt nhất cho tai nghe của mình, khi gặp phải tình trạng trên. Nếu vẫn không hiệu quả, bạn có thể mang đến cửa hàng sửa Airpods để xử lý tốt nhất. 

Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa, thay pin Airpods tại Airpods Glab thông qua Website, Hotline 0938.83.03.53 hoặc Fanpage Airpods Glab để yên tâm trước sử dụng.

tai-nghe-airpods-tut-pin-nhanh