Tình Trạng Pin Bảo Trì Trên iPhone Là Gì? Cách Khắc Phục Thế Nào?

Bạn nhận được thông báo pin bảo trì trên điện thoại iPhone của mình. Điều này có nghĩa là gì? Để có thể hiểu hơn về tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu bên dưới để biết tình trạng pin bảo trì trên iPhone là gì? có nguy hiểm không? Và cách khắc phục như thế nào nhé!

Tình Trạng Pin Bảo Trì Trên iPhone Là Gì?

pin-bao-tri-tren-iphone

Kể từ bản cập nhật iOS 11.3 và thế hệ iPhone 6 trở đi. Người dùng đã có thể dễ dàng kiểm soát mọi thông tin liên quan đến pin trên điện thoại. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Cài Đặt > Pin. Tình trạng pin bảo trì trên iPhone do pin điện thoại của bạn đã bị lão hóa. Khi pin sạc đầy sẽ luôn hiển thị ở 100%, nhưng thời gian sử dụng sẽ bị rút ngắn hơn rất nhiều so với ban đầu.

iPhone Báo Lỗi Pin Bảo Trì Có Nguy Hiểm Không?

Pin bảo trì trên iPhone, lỗi thường gặp của người dùng và có thể khắc phục được bằng nhiều cách. Tình trạng pin bảo trì thường đi kèm với hiện tượng báo pin ảo, tụt pin nhanh hoặc phù pin. Các trường hợp này, bạn nên nhanh chóng thay pin iPhone mới. 

Khi bạn thay pin điện thoại iPhone mới, nhưng bạn vẫn nhận được thông báo pin bảo trì thì như thế nào? Đây là vấn đề bình thường vì số serial không khớp với pin của máy nên chắc chắn tình trạng này sẽ xảy ra nhưng không ảnh hưởng gì!

Tình trạng pin bảo trì trên iPhone là pin đang bị lão hoá và cần thay mới. Ở các dòng máy iPhone cao cấp thì dung lượng pin tối đa sẽ đạt là 100%. Thông số này sẽ thể hiện phần trăm pin đang trong tình trạng tốt nhất. Tuy nhiên nếu như quá trình sử dụng tỷ lệ này bị giảm đi dần. Điều đó đồng nghĩa thời gian sử dụng thực tế cũng sẽ giảm đi theo. 

Cách Khắc Phục Tình Trạng Pin Bảo Trì Trên iPhone

pin-bao-tri-tren-iphone

Cách khắc phục tình trạng pin bảo trì trên iPhone đơn giản, nhưng phải được thực hiện bởi các kỹ thuật có chuyên môn. Bởi công việc đòi hỏi phải tháo lắp máy để thực hiện khắc phục tình trạng này. Trên pin iPhone cũ, có có chip để lưu số serial kỹ thuật thay pin. Chỉ cần chuyển con chip  đó qua pin mới là khắc phục được. Các kỹ thuật viên trong lĩnh vực Sửa chữa iPhone có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng vấn đề này. Nhưng có 1 điểm hạn chế của việc chuyển số serial này. Là Pin mới của bạn sẽ không còn được bảo hành 12 tháng của hãng vì có sự can thiệp kỹ thuật.

Xem Thêm: Phát Hiện Sự Cố Trên iPhone 14 Và Apple Watch: Bạn Cần Biết Gì?

Có Nên Sàn Cổ Cáp Pin Để Fix Lỗi iPhone Bảo Trì?

Khắc phục lỗi tình trạng pin bảo trì trên iPhone, hay còn gọi là dịch vụ sàn cổ cáp pin (theo cách gọi trong lĩnh vực Sửa chữa). Can thiệp ít nhiều vào phần cứng của pin ảnh hưởng độ bền của linh kiện. Điều này tùy thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên. Kỹ thuật làm không chuẩn có thể gây ra hiện tượng phù pin. Hoặc nóng máy trong quá trình sử dụng.

Bạn nên thay pin điện thoại iPhone và không sàn cổ cáp để có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng. Cách này an toàn và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo bảng giá thay pin iPhone giá tốt tại Táo Trắng. 

Xem Thêm: Cách Kết Nối Apple Watch Series 8 Với iPhone Chi Tiết A – Z

Bảng Giá Thay Pin iPhone (Pin Linh Kiện) Năm 2023:

  • Thay Pin iPhone 6 / 6s 300.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 6+ / 6s+ 400.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 7 / 7+ 500.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 8 / 8+ 550.000 Đ
  • Thay Pin iPhone X 600.000 Đ
  • Thay Pin iPhone Xs 650.000 Đ
  • Thay Pin iPhone Xs Max 700.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 11 700.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 11 Pro 800.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 11 Pro Max 900.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 12 1.000.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 12 Pro 1.000.000 Đ
  • Thay Pin iPhone 12 Pro Max 1.200.000 Đ

pin-bao-tri-tren-iphone

Để xem đầy đủ bảng giá thay pin iPhone, vui lòng xem trực tiếp trong danh mục Sửa chữa iPhone. Hoặc inbox trang page Táo Trắng báo giá trực tiếp và tư vấn. Hỗ trợ kiểm tra và vệ sinh iPhone miễn phí khi thay pin, sửa chữa. Bảo hành 3 đến 6 tháng (tùy dịch vụ). Tặng kèm ưu đãi giảm 10% cho lần sử dụng tiếp theo!!

Trên đây là bài viết về tình trạng pin bảo trì trên iPhone mà bạn nên biết để sớm khắc phục! Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thay pin hoặc thắc mắc về dịch vụ khác tại Cửa hàng. Vùi lòng bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ theo thông tin trên Website. Táo Trắng sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc màn gặp phải.