5 Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone 14/14 Plus/14 Pro/14 Pro Max Mà Bạn Nên Mua

Nên mua tai nghe Bluetooth nào cho iPhone? Tai nghe Bluetooth là phụ kiện di động thông minh, bởi sự gọn nhẹ, không lo bị rối dây cùng những công nghệ âm thanh tiên tiến nên được rất nhiều người yêu thích sử dụng hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một tai nghe Bluetooth cho chiếc iPhone, cụ thể là iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tai nghe Bluetooth cho iPhone. Và gợi ý thêm 5 tai nghe Bluetooth đáng mua nhé!

Tại Sao Bạn Nên Mua Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone?

tai-nghe-bluetooth-cho-iphone

Sử dụng tai nghe bluetooth vừa có thể giúp bạn kết nối tiện lợi với điện thoại, vừa có thể tiết kiệm thời gian và tận dụng tối ưu hóa các tính năng hiện đại. Đồng thời, bạn không cần “rối” trong việc gỡ dây hay vướng víu trong quá sử dụng nữa. Bên cạnh đó, các tính năng như trợ lý ảo Siri hay các thao tác chạm (cảm biến lực) giúp mọi thứ xung quanh bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tiêu Chí Chọn Mua Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone

tai-nghe-bluetooth-cho-iphone

Để có thể chọn cho iPhone của mình những loại tai nghe Bluetooth phù hợp, bạn cần dựa trên những tiêu chí dưới đây. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng của một chiếc tai nghe không dây, bao gồm khách quan và chủ quan. Trong đó, tiêu chí khách quan dựa trên cấu hình và tiện ích của mỗi tai nghe. Còn tiêu chí chủ quan phụ thuộc vào sở thích và điều kiện tài chính của mỗi người.

Chất Lượng Âm Thanh Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone

Chất lượng âm thanh là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc tai nghe. Đây cũng được xem là tiêu chí hàng đầu để chọn mua tai nghe Bluetooth cho iPhone. Mỗi hãng sản xuất sẽ đưa ra những công nghệ và cách xử lý âm thanh khác nhau. Nếu có điều kiện bạn nên thử trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định chốt đơn nhé.

Cụ thể, hiện nay có hai loại âm thanh phổ biến, đó là: Âm thanh Stereo (2D) và Âm thanh Vòm (3D). Âm thanh Stereo thích hợp cho người có nhu cầu cơ bản như nghe nhạc, xem phim. Trong khi đó, Âm thanh Vòm hỗ trợ tối đa trải nghiệm của các đối tượng khi chơi game. 

Bên cạnh chất âm phù hợp với nhu cầu sử dụng của người nghe. Thì bạn

nên cân nhắc thêm về độ trễ của tai nghe trong quá trình sử dụng. Hầu hết các tai nghe không dây giá rẻ chỉ hỗ trợ codec SBC. Điều này làm mất thời gian truyền dữ liệu, tạo ra độ trễ khi truyền âm thanh.

**SBC là chuẩn codec Bluetooth cơ bản thấp nhất không có giới hạn về Bit rate, có thể truyền tải tín hiệu tạm chấp nhận nhưng giảm dữ liệu. 

**Codec, viết tắt của compressor/decompressor hay coder/decoder. Nó là một công cụ mã hóa xử lý video và lưu trữ nó trong một luồng byte. 

Thời Lượng Pin Tai Nghe Và Hộp Sạc

Tính tiện lợi của tai nghe không dây đó là mỗi chiếc tai nghe đều có kèm theo hộp sạc. Hộp sạc (hay còn gọi dock hay hộp đựng), là bộ phận bảo vệ và cung cấp năng lượng cho mỗi bên tai nghe. Do vậy, bạn có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần phải sạc lại tai nghe. Bạn chỉ cần sạc lại hộp đựng. Nhưng ít nhất là 3 hoặc 4 ngày 1 lần, tùy tần suất sử dụng của mỗi người. Ví dụ, thời gian sử dụng của AirPods Pro lên tới 24 giờ, đàm thoại tới 18 giờ khi bạn sạc đầy cả hộp sạc và tai nghe. 

Thiết Kế Và Kiểu Dáng Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone

Tai nghe Bluetooth có 2 loại phổ biến: In Ear và Earbuds. Tai nghe in ear là dạng tai nghe có thiết kế nhỏ gọn. Đầu ống dẫn âm của tai nghe in ear được bọc một lớp đệm cao su giúp tạo cảm giác êm ái cho người dùng. Ví dụ như Airpods Pro 1, Airpods Pro 2. 

Earbuds sẽ là dạng tai nghe có thiết kế nhỏ gọn, tương tự như In Ear nhưng không có phần nút tai nghe cao su. Hạn chế sự khó chịu khi đeo, bám ở vành tai, chứ không tiến sâu vào bên trong. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh to rõ. Ví dụ như Airpods 1, Airpods 2, Airpods 3. Việc chọn lựa thiết kế và kiểu dáng dựa trên sở thích và nhu cầu của mỗi người. 

Thương Hiệu Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone

Không thể bỏ qua yếu tố thương hiệu cho một sản phẩm, đặc biệt là các tai nghe Bluetooth cho iPhone. Các nhà sản xuất sẽ chọn lựa phân khúc khách hàng và nhu cầu sử dụng tương ứng. Bởi việc này ảnh hưởng đến tính ứng dụng và trải nghiệm người dùng. Ví dụ như một số tai nghe Bluetooth được tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng. Chẳng hạn tính năng chủ động khử tiếng ồn (ANC), giúp người dùng tập trung hơn trong công việc và trải nghiệm âm thanh tốt hơn. 

Liên Quan: Nên Mua Tai Nghe Airpod Loại Nào Tốt Nhất 

Top 5 Tai Nghe Bluetooth Cho iPhone

Sau khi tìm hiểu các tiêu chí cũng như lý do chọn mua tai nghe Bluetooth cho iPhone. Thì bây giờ hãy cùng khám phá những mẫu tai nghe Bluetooth phù hợp cho chiếc điện thoại của mình nhé!

Tai Nghe Bluetooth Airpods 1

Trong danh sách này làm sao có thể thiếu Airpods 1, mẫu tai nghe đầu tiên của Apple. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2016, và không có nhiều tính năng hiện đại như các mẫu Airpods sau này. Nhưng Airpods 1 vẫn là tai nghe Bluetooth không dây có chất lượng âm thanh khá tốt và thời lượng pin ổn. Bên cạnh đó, Airpods 1 có giá thành khá rẻ, phù hợp với những bạn có điều kiện tài chính “nhỏ” nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm tốt.

Liên Quan: Những Lưu Ý Cần Biết Khi Mua Tai Nghe Airpods

Tai Nghe Bluetooth Airpods 2

Phiên bản Airpods 2, hộp sạc thường, cập nhật nhiều tính năng mới khá thú vị. Ví dụ như nhận dạng giọng nói, dễ dàng trao đổi các cuộc gọi trong và ngoài trời. Sở hữu chip H1 mạnh mẽ cho phép kết nối nhanh chóng. Thời lượng pin Airpods 2 đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của người dùng. 

Tai Nghe Bluetooth Airpods 3 

Airpods 3, mẫu tai nghe Bluetooth ra mắt trong năm 2021, sở hữu thiết kế nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các mẫu trước đó. Người dùng dễ dàng cất giữ và lấy ra khi sử dụng. Ngoài ra, chất âm được nâng cấp với dải âm rộng. Tần số sâu  giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm âm thanh trong quá trình sử dụng. Thời lượng pin Airpods 3 có thể sử dụng trong nhiều giờ mà không lo gián đoạn trải nghiệm.

Tai Nghe Bluetooth Airpods Pro 

Chắc hẳn người dùng không thể bỏ qua mẫu Airpods Pro. Một sản phẩm tai nghe không dây đáng mua trong năm 2023. Bởi  chức năng khử tiếng ồn chủ động hiệu quả và chế độ trong suốt khi cần. Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và kiểu dáng nút tai hiện đại, thời trang, cũng là một điểm thu hút của mẫu tai nghe này.

Tai Nghe Bluetooth Airpods Pro 2

tai-nghe-bluetooth-cho-iphone

Không thể thiếu Airpods Pro 2, mẫu tai nghe mới ra mắt trong cuối năm 2022 này! Mặc dù là một phiên bản không khác mấy so với Airpods Pro trước đó. Phần thân có thêm các rãnh nhỏ để móc dây đeo, hạn chế trường hợp làm rơi hay thất lạc. Phần dưới thân có các dải loa, giúp người dùng trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Airpods Pro 2 hiện là mẫu tai nghe Airpods có thời lượng pin tốt nhất hiện nay. Liên Quan: Có Nên Mua Airpods Pro 2 Của Apple Không? Và Đây Là Lý Do

Như vậy bạn đã tìm hiểu nên mua tai nghe Bluetooth nào cho iPhone. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn khi chọn mua tai nghe Bluetooth cho bản thân. Tiếp tục theo dõi Website hoặc Fanpage của Airpods Glab để được cập nhật liên tục những vấn đề xoay quanh lĩnh vực công nghệ mỗi ngày. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết lần này của mình. 

Nguồn: Tổng Hợp