Cách Nhận Biết Airpods Pro Thật Và Giả

Airpods Pro luôn là mặt hàng “hấp dẫn” đối với người mua lẫn người bán. Do vậy mà tình trạng Airpods Pro thật giả “lẫn lộn” đang rất phổ biến. Vậy làm sao để phân biệt Airpod Pro thật và giả (real and fake)? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự mình kiểm tra Airpods Pro nhé!.

1. Cách Kiểm Tra Airpods Pro Giả (Fake) – Bên Ngoài

Cách phân biệt Airpods hàng real và hàng fake thông qua mua hàng trực tuyến lẫn trực tiếp đến cửa hàng như sau:

Mặt Trước:

Có thể nói dáng vẻ bên ngoài của hai mặt hàng là rất giống nhau. Nhưng có một số chi tiết nhỏ ở mặt trước hộp đựng Airpods Pro khó có thể làm nhái được. Đó là khu vực đèn LED, cụ thể hơn là phần bản lề. Đó là lý do vì sao người dùng thường xuyên phản ánh vấn đề nắp tai nghe Airpod bị lỏng.

Đây là dấu hiệu nhận biết hàng fake của tai nghe Airpods. Thông thường bản lề của hàng chính hãng được làm rất chắc chắn và khó lòng “hư” hay “lỏng” khi dùng. Ngoài ra, đèn LED trên hộp đựng Airpods Pro hàng real nằm ngang hoàn toàn với vỏ hộp, được phủ một lớp nhựa mỏng trong suốt. Trong khi ở mặt hàng nhái, nó sẽ có một nhỏ chứa đèn LED được làm rất thô và phát ra ánh sáng không đều. 

so-sanh-airpods-pro-that-gia
***Nguồn Hình Internet

Mặt Sau:

Hãy nhìn vị trí của dòng chữ “Designed by Apple in California, Assembled in China” trên mặt sau hộp Airpods. Thông thường hàng nhái sẽ không có dòng chữ này, hoặc nếu có cũng sẽ đặt sai chỗ như thấp hoặc cao hơn 1 chút. Tiếp theo là phần bản lề, hàng Airpods thật có toàn bộ bản lề bằng kim loại bằng phẳng và đặt cách đều nhau. Cuối cùng là phần nút bấm, nút tai nghe Airpods Pro fake làm lỏng lẽo, và phải dùng lực nhấn hơn so với hàng Real. 

Bên Dưới Hộp Đựng:

Cáp sạc Airpods Pro fake không được các thiết bị của Apple chất nhận. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt thông qua hình chụp bên dưới. Thực tế hàng real cho thấy cổng sạc được hoàn thiện hơn với lớp kim loại, ngược lại cổng sạc Airpods Pro fake có thể dễ dàng nhìn thấy phần nhựa bên dưới. 

(***) Xem Thêm Cách Kiểm Tra Tai Nghe Airpods Thật & Giả: Tại Đây

2. Cách Kiểm Tra Airpods Pro Thật (Real) – Bên Trong

Ngoài cách phân biệt bên ngoài, bạn có thể nhận biết thật giả thông qua cách kiểm tra kết nối Airpods với Iphone hay các thiết bị điện tử khác. Hàng nhái Airpods Pro vẫn có thể kết nối được với Iphone của bạn dưới tên Airpods Pro. Cách đơn giản là nhận biết qua các đặc điểm sau:

Đèn Phụ:

Đèn phụ Airpods Pro hàng giả sẽ phát ra ánh sáng màu xanh và đỏ; trong khi Airpods Pro thật không có. 

Số Sê-Ri

Tất cả các Apple Airpods đều có số seri được in ở mặt trong của nắp hộp. Số seri này có thể được kiểm tra trên hệ thống của Apple để xem thông tin, cũng như chính sách bảo hành. Tất nhiên hàng Airpods Pro fake sẽ KHÔNG có dãy số này để kiểm tra. 

Chất lượng Âm Thanh

Chắc chắn 1 đều rằng âm thanh của Airpods Pro hàng giả không thể chất lượng bằng hàng thật. Và đặc biệt chúng không có khả năng khử tiếng ồn chủ động như thiết bị thật. 

nhan-biet-Airpods-pro-that-gia

(***) Xem Thêm: Nên Mua Tai Nghe Airpod Loại Nào Tốt Nhất 

Tốt nhất, bạn nên tìm mua tai nghe Airpods ở các trung tâm; hay cửa hàng có uy tín để tránh mua lầm. Thông qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn nhận biết rõ sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Để giải đáp thắc mắc, hãy bình luận bên dưới bài viết hoặc Fanpage Airpods Glab để được hỗ trợ.