Kiểm Tra Pin Airpods, Tất Cả Các Phương Pháp Vào Năm 2023

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để kiểm tra pin Airpods để có thể sạc lại trước khi đi làm hoặc thực hiện một cuộc gọi công việc quan trọng. Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này về cách kiểm tra pin Airpods bằng các tất cả các phương pháp mới trong năm 2023. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu vào bài viết này!

Cách Kiểm Tra Thời Lượng Pin Của Airpods Trên iPhone Và iPad

kiem-tra-pin-airpods

Có một cơ hội khá tốt là nếu bạn có AirPods, thì bạn cũng có thể có iPhone hoặc iPad, hoặc cả hai. Apple luôn tối ưu hóa các sản phẩm của mình để hoạt động hoàn hảo trong hệ sinh thái. Chỉ cần làm theo các bước sau để kiểm tra pin của Airpods trên thiết bị iOS hoặc iPadOS của bạn: 

  • Kết nối Airpods với iPhone, iPad.
  • Sau khi được ghép nối, vào lần tới khi bạn mở nắp hộp đựng AirPods.
  • Một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị trên màn hình iPhone/iPad của bạn.
  • Cửa sổ bật lên này sẽ hiển thị trạng thái pin của cả tai nghe và vỏ của chúng.

Trên đây là phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất để kiểm tra thời lượng pin của Airpod bằng iPhone hoặc iPad của bạn. Nó khá đơn giản, nhưng có một lưu ý! Nó sẽ chỉ hoạt động nếu tai nghe của bạn nằm trong hộp đựng của chúng. 

Liên quan: Phải Làm Gì Nếu Airpod Bị Lỗi Không Kết Nối Được

Cách Xem Pin Airpods Bằng Tiện Ích Pin 

Bạn có thể kiểm tra thời lượng pin Airpods trong khi vẫn đang đeo tai nghe, chỉ cần làm theo các bước bên dưới. Lưu ý, phương pháp này bạn cần có iOS 14+ để hoạt động. 

  • Khi đang ở trên màn hình chính của thiết bị.
  • Chạm và giữ vào khoảng trống bất kỳ.
  • Cho đến khi các biểu tượng ứng dụng bắt đầu rung.
  • Nhấn vào biểu tượng + ở góc trên bên trái màn hình thiết bị của bạn.
  • Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tiện ích Pin > Chạm vào Thêm tiện ích.

Kiểm Tra Pin Airpods Bằng Trợ Lý Ảo Siri

Bạn có thể sử dụng Siri trên iPhone, iPad và thậm chí trên MacBook để kiểm tra pin Airpod. Sử dụng phương pháp này thực sự đơn giản, chỉ cần dùng các câu lệnh và hỏi Siri. Trợ lý ảo sẽ đưa ra đáp án mà bạn cần. Tuy nhiên, thật không may, Siri hiện nay chưa hỗ trợ tiếng việt, do đó bạn phải sử dụng các câu lệnh bằng tiếng Anh. Ví dụ như: “Siri, what’s the battery level on my AirPods?”. “Siri, how much battery do my AirPods have left?”. Bạn có thể đọc thêm hướng dẫn tại đây

Cách Kiểm Tra Thời Lượng Pin Của Airpod Trên Macbook

kiem-tra-pin-airpods

Một trong những phương pháp tốt nhất để kiểm tra pin Airpods trên Macbook là sử dụng Siri. Nhưng làm cách nào khác để bạn có thể xem % pin của Airpods trên máy tính Macbook của mình? Làm theo các hướng dẫn sau:

  • Kết nối Airpods với Macbook của bạn. 
  • Kiểm tra bluetooth của máy Mac đang bật.
  • Chuyển đến thanh menu trên cùng của bạn.
  • Nhấp vào biểu tượng Trung tâm điều khiển bên dưới.
  • Nhấp vào Bluetooth  để hiển thị các thiết bị hiện được kết nối.
  • Bạn sẽ thấy mức sạc riêng của tai nghe bên trái và bên phải.

Cách Kiểm Tra Pin Airpods Không Cần Hộp Sạc

Nếu chẳng may bạn bỏ quên hộp sạc Airpods của mình, nhưng bạn muốn kiểm tra pin của tai nghe. Để xem chúng có đủ dùng cho công việc hiện tại hay không? vậy có phương pháp nào kiểm tra pin Airpods mà không cần hộp sạc? câu trả lời là có. Hãy sử dụng 2 phương pháp trên. Đó là trợ lý ảo Siri và tiện ích Pin trên iPhone, iPad hoặc các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple. Lưu ý là bạn chỉ có thể kiểm tra khi đã ghép nối với các thiết bị này. 

Liên quan: Airpods Không Sạc Vào, Sạc Chậm Vì Sao? Tìm Hiểu Cách Khắc Phục

Cách Kiểm Tra Pin Airpod Mà Không Cần Kết Nối Với Bất Kỳ Thiết Bị Nào

kiem-tra-pin-airpods

Hầu hết các phương án trên đều đòi hỏi bạn phải ghép đôi và kết nối Airpods với các thiết bị. Tuy nhiên, còn giải pháp khác mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra lượng pin còn lại của AirPods. Bao gồm kiểm tra mà không cần hộp đựng. Bạn có thể kiểm pin AirPod của mình mà không cần kết nối với thiết bị không?

Để làm được điều này, bạn cần có đủ tai nghe và hộp sạc. Sau đó quan sát trạng thái màu sáng trên hộp sạc. Vị trí đèn khác nhau trên mỗi phiên bản hộp sạc Airpods. Để quan sát, bạn hãy mở nắp. Khi nắp hộp mở và bạn có tai nghe trong hộp. Màu sáng sẽ hiển thị mức sạc của tai nghe. Nếu bạn không có tai nghe trong hộp, thì đèn báo cho biết lượng pin còn lại trên hộp

Nếu đèn báo có màu xanh, điều đó có nghĩa là tai nghe (hoặc hộp đựng) của bạn đã được sạc đầy hoặc gần đầy. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc tai nghe hết pin khi đang trên đường đi làm hoặc khi thực hiện cuộc gọi quan trọng. Nếu đèn báo có màu hổ phách hoặc cam, thì tai nghe của bạn đang sạc thành công. Hoặc hộp đựng của bạn chỉ còn ít hơn một lần sạc. Tìm hiểu thêm ý nghĩa khác nhau của các màu sáng trên Airpods tại đây.

Cách Kiểm Tra Pin Airpod Bằng Android

Hoàn toàn có thể sử dụng AirPods của bạn với điện thoại Android. Nhưng bạn lưu ý rằng một số tính năng bị hạn chế. Vì vậy, bạn có thể sẽ không nhận được các tính năng, lợi ích và mức độ dễ sử dụng giống như khi ghép nối AirPods với các thiết bị Apple khác. Kiểm tra pin Airpods trên Android, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Chỉ cần tải xuống và cài đặt ứng dụng này để kiểm tra pin AirPod trên điện thoại Android của bạn.

Có Cách Nào Để Kiểm Tra Tình Trạng Pin Của Airpod Không?

Mặc dù bạn chắc chắn có thể thực hiện kiểm tra pin AirPods theo một số cách khác nhau. Nhưng vẫn chưa có cách nào để kiểm tra tình trạng pin của chúng. Cách tốt nhất là tự mình kiểm tra chúng để xem chúng kéo dài bao lâu trong một lần sạc. Thời gian sử dụng có rút ngắn so với bình thường hay không? Bạn có đang gặp các vấn đề về sạc không vào, chất lượng âm thanh kém, sập nguồn khi đang sử dụng. Nếu bạn cảm thấy phần trăm pin AirPod của mình giảm quá nhanh, có lẽ đã đến lúc thay pin tai nghe Airpods hoặc mua mới.

Tuổi thọ pin Airpods trung bình là 2 đến 3 năm nếu bạn giữ gìn cẩn thận và có thói quen sạc đúng cách. Sau thời gian này, pin bắt đầu giảm hiệu suất. Và thay pin Airpods là điều không tránh khỏi. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra tình trạng “sức khỏe” pin Airpods bằng cách đến các cửa hàng gần nhất. Nhờ hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để kiểm tra và tư vấn giải pháp nếu pin gặp vấn đề. 

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn này về cách kiểm tra mức pin AirPod đã giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp nhất với tình huống của mình. Nhớ đón xem và theo dõi các bài viết tiếp theo trên website hoặc fanpage Airpods Glab của chúng tôi.