Nên Chọn Airpods Pro Hay Airpods 2? 

Cả tai nghe Airpods Pro hay Airpods 2 đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, và sang trọng. Do vậy, tất cả so sánh bên dưới chỉ giúp bạn định hướng tìm mua theo đúng nhu cầu và sở thích của mình. Cùng đón xem và theo dõi bài viết nhé!. 

1. Airpods Pro Khác Gì So Với Airpods 2?

Điểm khác biệt giữa Airpods Pro và Airpods 2 là gì? Cùng điểm qua các nội dung sau đây:

Kiểu Dáng và Thiết Kế

Airpods Pro có thiết kế nhỏ gọn hơn so với Airpods 2. Kích thước hộp Airpods Pro là 30,9 x 45,2 mm. Xét về tổng thể sự chênh lệch là không đáng kể. Có thể nói Airpods Pro là phiên bản nằm ngang của Airpods 2. 

Hai bên tai nghe Airpods Pro ngắn hơn khá nhiều giúp tạo sự thon gọn và thời trang hơn. Mút tai nghe Airpods làm bằng silicon đàn hồi vừa vặn trong ống tai nghe, mang lại sự dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, trọng lượng nặng hơn 1.4 gram so với Airpods 2 do thiết bị được trang bị tính năng chống ồn chủ động.

Chất Lượng Âm Thanh

Tai nghe Airpods Pro đã được cải thiện chất lượng âm thanh rất nhiều so với các thế hệ Airpods trước đó. Tính năng Adaptive EQ giúp tự động điều chỉnh âm thanh theo bài hát giúp đem đến âm bass sâu, có lực hơn. Hơn nữa, bộ khuếch đại âm thanh trên AirPods Pro cũng cho khả năng tái tạo âm tốt hơn rất nhiều. 

Giữa 2 Airpods này giống nhau là đều sử dụng chip H1. Tuy nhiên, độ trễ âm của AirPods Pro thấp hơn so với AirPods 2. Đồng thời Airpods Pro còn được bổ sung tính năng điều khiển giọng nói “Hey Siri” giúp người dùng có thể phát nhạc, gọi điện, thay đổi âm lượng nhanh chóng qua giọng nói.

airpods-pro-giua-airpods-2

Khả Năng Chống Nước – Mồ Hôi 

Có thể nói đây là một trong những ưu điểm vượt trội của tai nghe Airpods mới. Nếu như cái thế hệ Airpods trước đây đều không có khả năng chống thấm hay kháng nước. Thì giờ đây Airpods Pro đã được trang bị thêm tính năng kháng nước và mồ hôi (chuẩn IPX4)  khi sử dụng. Tìm hiểu chi tiết tính năng này trong bài viết “Tai Nghe Airpod Có Khả Năng Chống Nước Không?”. 

Thời Lượng Pin Airpods

Thời lượng pin Airpod Pro tương tự như Airpods 2 nếu không sử dụng tính năng khử tiếng ồn. Vì khi sử dụng tính năng, thời lượng sẽ giảm xuống còn 4,5 giờ. Cả hai đi kèm hộp sạc có thể dùng thêm 24 giờ. Giống Airpods 2, Airpods Pro cũng có 2 phiên bản: sạc không dây và có dây. 

***Xem Thêm: Giữa Airpods 1 Và 2 Có Sự Khác Nhau Nào?

2. Nên Mua Airpods Pro Hay Airpods 2?

Trả lời cho câu hỏi này thật sự không dễ dàng! Phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người, nên sẽ có đáp án riêng khi chọn mua. Nếu để đáp ứng cho công việc một cách tối ưu nhất, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường ồn ào thì có lẽ Airpods Pro sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Ngược lại, bạn có thể chọn Airpods 2 cho mình nếu không cần đến tính năng khử tiếng ồn và tiết kiệm hơn. 

chon-airpods-pro-hay-airpods-2

Hy vọng thông tin bài viết trên phần nào giúp bạn có quyết định chọn mua phù hợp hơn. Đón xem nhiều thông tin thú vị và hữu ích hơn trên Website hay Fanpage Airpods Glab trong những bài viết tiếp theo nhé!.